Cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới, khách hàng cần cảnh giác
Tận dụng thói quen mua hàng online, thanh toán bằng phương thức chuyển khoản, các đối tượng lừa đảo gần đây đã liên tục sử dụng chiêu trò mới - giả làm shipper để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Đối tượng lợi dụng khách hàng vắng nhà hoặc thói quen thanh toán bằng phương thức chuyển khoản nên đã giả làm nhân viên giao hàng, thông báo đến khách hàng nhận hàng và yêu cầu chuyển tiền thanh toán vào số tài khoản do đối tượng cung cấp.
Ngay sau khi chuyển khoản thành công, khách hàng tiếp tục nhận được tin nhắn từ shipper cho biết do giao nhầm hàng nên người mua hàng phải chuyển tiền để xử lý hủy giao dịch vì STK mà đối tượng cung cấp đã kích hoạt thành viên, nếu không hủy sẽ bị trừ tiền vào tài khoản hàng tháng. Trường hợp không thanh toán hàng tháng sẽ bị đưa vào danh sách nợ xấu của ngân hàng.
Nếu khách hàng không cảnh giác, thực hiện theo yêu cầu, chúng sẽ chiếm đoạt tiền và cắt đứt liên lạc. Hoặc chúng sẽ tiếp tục lừa nạn nhân nhấn vào đường link lạ nhằm chiếm đoạt tài khoản hoặc chiếm quyền điều khiển thiết bị.
CB khuyến cáo
Nhằm hạn chế rủi ro trong giao dịch ngân hàng, khách hàng hãy thực hiện giao dịch an toàn theo hướng dẫn sau:
Ngoài ra, khách hàng cần lưu ý, tại CB không có dịch vụ kích hoạt gói hội viên.
Hãy là khách hàng thông thái để tự bảo vệ mình.