Ngân hàng Xây dựng (CB): Trên hành trình bắt nhịp kỷ nguyên số
(ĐTCK) Bước vào năm thứ 9 trên hành trình tái cơ cấu, cùng với các công tác triển khai theo tiến độ được Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo để chuyển giao bắt buộc về Vietcombank, Ngân hàng Xây dựng - CB sẽ bước vào hành trình mới, tiếp tục kiên định mục tiêu giữ vững tăng trưởng ổn định và phát triển lành mạnh.
Trong đó, định vị “nằm trong nhóm tiên tiến của hệ thống ngân hàng Việt Nam về chuyển đổi số” thể hiện quyết tâm bắt nhịp kỷ nguyên số của CB.
Ra mắt thành công của app CBway
Mới đây, CBway đã triển khai tính năng VietQR từ ngày 27/04/2023 với những tiện ích giúp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Đây là một trong những nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ của CB xuất phát từ nhu cầu chuyển khoản thuận tiện và an toàn của khách hàng trong kỷ nguyên 4.0.
Đối với nhiều ngân hàng thương mại, ứng dụng dịch vụ trên Mobile App hay eKYC không còn xa lạ bởi không ít các ngân hàng đã triển khai trong những năm gần đây. Tuy nhiên với CB thì đây là “cuộc cách mạng số hóa” mạnh mẽ bởi ứng dụng hoàn toàn do CB chủ động phát triển trong điều kiện ngân sách hạn chế cũng như cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin còn nhiều bất cập.
Với tầm nhìn hướng đến ngân hàng số toàn diện, lấy khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động, CBway ra đời chính thức đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của CB trong việc bắt nhịp xu hướng công nghệ 4.0. Đồng thời, việc ra mắt CBway giúp CB tận dụng được tài nguyên với hàng trăm ngàn tài khoản ngủ đông đang tồn tại trong thời gian qua nhưng chưa được khách hàng sử dụng do thiếu tính tiện ích. Đến hiện tại, ứng dụng CBway cho phép khách hàng có thể thực hiện dịch vụ tài chính hoàn toàn trên môi trường số, số lượng giao dịch của khách hàng được thực hiện thông qua các kênh số, nâng cao trải nghiệm người dùng.
Mục tiêu của tất cả các ngân hàng khi xây dựng nền tảng số là cho phép khách hàng giải quyết hầu hết các giao dịch tài chính trên đó với chi phí thấp nhất và tốc độ nhanh nhất và CB cũng không ngoại lệ.
Với CBway, khách hàng hoàn toàn chủ động trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại, nhanh chóng và dễ dàng cùng các dịch vụ như: tiết kiệm online, chuyển khoản nhanh 24/7, chuyển khoản liên ngân hàng, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, đặc biệt miễn phí 100% phí dịch vụ.
Bên cạnh đó, tính năng đăng nhập bằng sinh trắc học, nhận diện bằng vân tay/khuôn mặt được phát triển trên nền tảng Mobile App với giao diện thân thiện, nhiều tính năng và tiện ích hấp dẫn sẽ giúp khách hàng giải quyết các nhu cầu tài chính, các dịch vụ một cách tiện lợi với độ an toàn bảo mật cao.
Bên cạnh đó, tính năng đăng nhập bằng sinh trắc học, nhận diện bằng vân tay/khuôn mặt được phát triển trên nền tảng Mobile App với giao diện thân thiện, nhiều tính năng và tiện ích hấp dẫn sẽ giúp khách hàng giải quyết các nhu cầu tài chính, các dịch vụ một cách tiện lợi với độ an toàn bảo mật cao.
VietQR là nhận diện thương hiệu chung cho các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR code được xử lý qua mạng lưới Napas, các ngân hàng thành viên, trung gian thanh toán, các đối tác thanh toán tại Việt Nam.
Với tính năng VietQR, khách hàng sẽ được trải nghiệm các tiện ích như: thao tác đơn giản, thanh toán ngay lập tức; hoàn toàn tự động 24/24; không dùng thẻ hay tiền mặt; không cần ghi nhớ và nhập thông tin số tài khoản thủ công; tránh các tình trạng chuyển nhầm do sai số tài khoản người nhận tiền; hạn chế rủi ro mất cắp hoặc phát sinh các vấn đề tài chính như: tiền giả, gian lận trong mua bán; chủ động và dễ dàng tạo mã QR để thuận tiện trong việc chuyển tiền, thanh toán…
Trong thời gian tới, CB sẽ tiếp tục không ngừng hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính trên CBway nhằm tạo ra những trải nghiệm mới cho khách hàng.
Trên hành trình bắt nhịp kỷ nguyên số
Đồng thời với tiện ích ngân hàng số CBway, CB ứng dụng 100% quy trình công nghệ trong hoạt động. Đặc biệt năm 2022, năm đầu tiên CB tham dự và đạt giải thưởng Sao Khuê với đề cử Nền tảng quản trị ngân hàng số CBWorkstation (CBEOffice).
CBWorkstation là nền tảng số hoá hệ thống quản trị Ngân hàng toàn diện, bao gồm các module: CBChoice - Khởi tạo khoản vay, CBLOS - Phê duyệt, quản lý khoản vay và hậu kiểm, CBeOffice - Quản lý công việc, CBHRM - Quản lý nhân sự, CBORM - Quản trị rủi ro hoạt động, CBMIS/FPT - Báo cáo quản trị, CBCollection - Quản lý và xử lý nợ, CBBMS - Quản lý chi phí nội bộ, CBTMS - Hệ thống quản lý vốn… cùng nhiều hệ thống vệ tinh khác.
Các module trong CBWorkstation có mối liên hệ chặt chẽ với mục tiêu quản lý, kiểm soát hiệu quả về thời gian, chi phí, kiểm soát rủi ro; đồng thời cung cấp công cụ bán hàng và đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc của từng cá nhân, gắn liền với quản trị nguồn nhân lực; giúp tăng năng suất lao động, cải thiện môi trường làm việc, thúc đẩy sự năng động, sáng tạo của cán bộ nhân viên dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại.
CBeOffice – Nền tảng quản trị ngân hàng số Workstation được đánh giá cao nhờ triển khai thành công việc đáp ứng nhu cầu quản lý chủ động toàn bộ công việc hành chính phát sinh tại CB. Hệ thống đáp ứng nhu cầu tự động hóa 100% tính năng từ khâu khởi tạo giao việc đến khâu phê duyệt (phát hành văn bản, tổ chức triển khai, lưu trữ và quản lý văn bản) giúp Ban lãnh đạo quản lý và đánh giá chính xác hiệu suất làm việc của từng cá nhân, đơn vị thông qua hệ thống báo cáo đa chiều trong từng lĩnh vực hoạt động.
Đặc biệt, hệ thống còn hỗ trợ cho việc quản trị điều hành tập trung, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, phù hợp với hầu hết các thiết bị di động/điện tử. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, hệ thống đã hỗ trợ cán bộ nhân viên CB làm việc 100% online, đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục, không bị gián đoạn, góp phần đóng góp và duy trì an ninh tiền tệ - ngành thiết yếu của quốc gia. Việc xử lý không giới hạn không gian và thời gian giúp tiết kiệm chi phí luân chuyển hồ sơ bản cứng để báo cáo, cũng như thời gian chuyển phát hồ sơ giữa các đơn vị khi phát sinh yêu cầu báo cáo.
Đặt mục tiêu “nằm trong nhóm tiên tiến của hệ thống ngân hàng Việt Nam về Chuyển đổi số”, CB đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số 5 năm 2021 - 2025 với tầm nhìn trở thành ngân hàng số toàn diện, lấy khách hàng làm trọng tâm. Mặc dù ảnh hưởng tác động của dịch COVID-19 trong ba năm, song với quyết tâm và nỗ lực, toàn hệ thống CB nhanh chóng biến thách thức thành cơ hội.
Giải thưởng Sao Khuê 2022 là sự khẳng định uy tín cho những nỗ lực của CB trong việc đầu tư, xây dựng, phát triển sản phẩm và công nghệ, mang đến những sản phẩm dịch vụ có giá trị tốt nhất cho khách hàng, đánh dấu bước tiến của quá trình chuyển đổi số hoá hoạt động và phát triển của ngân hàng một cách quy mô, tổng thể.
(Nguồn: Theo Đầu tư Chứng Khoán - Chuyên trang của Báo Đầu tư)
Ngân hàng Xây dựng (CB): Trên hành trình bắt nhịp kỷ nguyên số | Tin nhanh chứng khoán (tinnhanhchungkhoan.vn)