Nhật ký thương hiệu P.2 - "Câu chuyện Xanh - Cam"
Quả cam được gọi là ‘orange’ vì nó có màu cam hay màu cam được gọi là ‘orange’ vì nó có màu giống quả cam? Đây là một câu hỏi “hack não” rất thú vị.
Bầu trời xanh, đại dương biếc xanh đều mang đến cảm giác thư thái, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi tại sao nó màu xanh chưa?
Cuộc sống có rất nhiều điều bạn xem như là hiển nhiên mà không hề biết được rằng tại sao lại vậy, và thực ra có rất nhiều câu hỏi mà ngẫm lại bạn sẽ không có câu trả lời hoặc câu trả lời đơn giản là "không biết".
Chuyện về hình ảnh thương hiệu xưa nay vốn là 1 đề tài thú vị. Mỗi câu chuyện sẽ cho bạn thấy một khía cạnh nhỏ trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình.
Tuy nhiên, là một thương hiệu "trẻ", chúng ta cũng hiểu rằng, không hề dễ dàng cho một newbrand. Cơ hội thâm nhập tâm trí khách hàng cần thời gian, sự nhắc nhớ, ấn tượng. Đặc biệt là khi các thương hiệu trên lĩnh vực tài chính hầu hết cũng đang dần “thay áo” mới.
Tất nhiên, để “chuyển màu” thành công, cần một hành trình, và CB cũng đã đặt những bước chân đầu tiên để "cứ đi thì sẽ đến - cứ tìm thì sẽ thấy Xanh Cam"...
Mỗi cán bộ CB hãy là một đại sứ thương hiệu tuyệt vời nhất trong mắt khách hàng. Trước khi nhớ tới thương hiệu, khách hàng thường sẽ ấn tượng bởi phong thái, niềm tin và tình yêu thương hiệu của chính bạn.
2015 - 2020, tròn 5 năm và bước vào năm thứ 6 kể từ khi CB công bố ra mắt bộ nhận diện thương hiệu. Trong điều kiện hạn chế tại ngân hàng tái cơ cấu, việc đồng bộ hình ảnh theo Branch concept cũng đã từng bước đầu tư với tính đồng bộ, củng cố niềm tin trong khách hàng, công chúng.
CB vẫn từng bước “nỗ lực trong gian khó” chỉnh trang, nâng cấp hình ảnh điểm bán trong 5 năm qua:
- 61/98 điểm được trang bị bảng hiệu mica và 3M, thay thế bảng tạm.
- 32/98 điểm được đầu tư hệ quầy kệ theo chuẩn nhận diện CB Branch concept.
- 22 điểm được di dời trụ sở mới với mục tiêu hàng đầu hiệu quả kinh doanh.
Năm 2020 và trên chặng đường tiếp theo, CB sẽ tiếp tục sửa chữa, đầu tư đồng bộ hệ bảng hiệu, không gian giao dịch theo chuẩn CB Branch concept cho các điểm hoạt động theo kế hoạch mạng lưới.
Hình ảnh CB Xanh - Cam đang từng bước phát triển theo thời gian. Khách hàng dần quen với những hình ảnh mới của thương hiệu CB. Những tương tác của Khách hàng với CB diễn ra dưới nhiều hình thức, liên quan đến việc giao dịch hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ nay cũng đã và đang có Internet Banking, Mobile Banking, tiến tới mở tài khoản không cần đến ngân hàng... Nhưng sự gần gũi, chân thành, những tương tác con người thể hiện tính chuyên nghiệp của cán bộ nhân viên CB trong mắt khách hàng từ những ý thức về thương hiệu dù là 1 chi tiết nhỏ lại là ấn tượng khó phai. Như đâu đó, tại CB Hà Nội, sự tận tâm, cảnh giác của nữ cán bộ ngân hàng đã giúp khách hàng thoát khỏi vụ lừa đảo chuyển tiền cho nhóm lừa đảo qua điện thoại.
Không ai khác, Bạn là người CB, Bạn là đại sứ thương hiệu gần gũi nhất, đẹp đẽ nhất trong mắt khách hàng, công chúng.
Hãy cùng CB viết tiếp câu chuyện thương hiệu Xanh Cam của niềm tin, khát vọng...