Cán bộ CB Sao Mai - Vũng Tàu kịp thời phát hiện lừa đảo giúp khách hàng bảo toàn 100 triệu đồng
Sau vụ việc phát hiện lừa đảo tại CB Hà Nội mới được đưa tin trên CBNews hồi đầu tháng 7, thì nay, thêm một vụ việc tương tự xảy ra tại CB CB Sao Mai – Vũng Tàu. Bằng sự nhạy bén, cảnh giác cao độ, cán bộ thủ quỹ Văn Thị Phương Dung đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn vụ lừa đảo, giúp khách hàng bảo toàn 100 triệu.
Hậu Covid-19, nền kinh tế xã hội bị ảnh hưởng nặng nề, dẫn đến các tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản gia tăng và có những diễn biến phức tạp, trong đó, phổ biến là thủ đoạn lừa đảo tiền qua điện thoại. Trước tình hình đó, tại CB, trên các kênh thông tin nội bộ và website đã liên tục có những tin bài cảnh báo cũng như đưa tin về vụ việc đã được phát hiện, cụ thể là vụ việc cán bộ CB Hà Nội kịp thời phát hiện giúp khách hàng bảo toàn hơn 200 triệu đồng. Và gần đây nhất, CBNews lại tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp tương tự tại CB Sao Mai – Vũng Tàu, bằng sự nhạy bén, cảnh giác cao độ, một cán bộ tại đây đã giúp khách hàng bảo toàn 100 triệu đồng.
Theo đó, khoảng 11 giờ ngày 14/7/2020 có một nữ khách hàng tới quầy giao dịch CB Sao Mai yêu cầu tất toán sổ tiết kiệm 100tr và chuyển khoản tới tài khoản người lạ tại ngân hàng MB Chi nhánh Hà Nội. Trong khi GDV đang lập phiếu tất toán sổ tiết kiệm và viết phiếu chuyển tiền thì bạn Văn Thị Phương Dung - thủ quỹ có nhận thấy thái độ lo lắng bất thường của nữ khách hàng và tới hỏi han.
Đ/c Văn Thị Phương Dung – Thủ quỹ CB Sao Mai, Vũng Tàu đã cảnh giác giúp KH bảo toàn tài sản
Trước sự quan tâm, ân cần của cán bộ CB Sao Mai, nữ khách hàng đã chia sẻ việc rút tiền là để chuyển tiền theo Viện Kiểm soát yêu cầu. Qua tìm hiểu thêm, trước đó 30 phút đó, nữ khách hàng cũng mới chuyển 90 triệu tới tài khoản người lạ qua SCB Thắng Nhất. Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, cán bộ CB đã giải thích, trấn an khách hàng để khách hàng dừng việc chuyển tiền cho bọn lừa đảo, đồng thời báo cáo tới công an kinh tế tại địa bàn, nhờ đó giúp khách hàng bảo toàn số tiền 100 triệu đồng.
Qua việc này, rất biểu dương tinh thần cảnh giác cao độ của cán bộ Văn Thị Phương Dung đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn vụ việc lừa đảo, bảo toàn tài sản của khách hàng.
Và vụ việc cũng một lần nữa nhắc nhở tinh thần chủ động cảnh giác, sự nhạy bén của toàn thể cán bộ CB trong tiếp xúc khách hàng, nhất là trường hợp khách hàng tới rút tiền và chuyển tiền, để kịp thời phát hiện các dấu hiệu lừa đảo, giúp khách hàng giữ an toàn tài sản, từ đó củng cố niềm tin trong khách hàng dành cho CB.