Tròn 02 năm công bố thương hiệu CB – Niềm tin thắp sáng
Ngày 05/03/2015, Ngân hàng Xây Dựng chính thức chuyển đổi mô hình thuộc sở hữu Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank.
Ngày 07/08/2015, Ngân hàng Xây Dựng công bố tên thương hiệu mới CB (viết tắt từ tên gọi ngân hàng tiếng Anh là Construction Bank).
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đã tròn 02 năm kể từ tháng 08/2015, thương hiệu xanh cam CB – Ngân hàng Xây Dựng được chính thức công bố tại buổi lễ ra mắt thương hiệu mới. Còn nhớ, vào thời điểm đó, sự kiện này được xem là động thái đầu tiên của CB trở lại thị trường tài chính – ngân hàng, chỉ sau 5 tháng trở thành ngân hàng 100% vốn thuộc sở hữu Nhà nước.
Hai năm qua, thương hiệu CB chính thức “góp mặt” trên thị trường, đối diện với những khó khăn từ “ngân hàng 0 đồng” và tận dụng những điều kiện thuận lợi kể từ khi chuyển đổi mô hình chính thức thuộc sở hữu Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank. Không thể không kể đến những bộn bề khó khăn với những tồn tại nặng nề từ ngân hàng tiền nhiệm, nhưng CB đã khẳng định những thành quả đổi mới trên toàn diện các mặt hoạt động, trong đó có sự ghi dấu của thương hiệu CB với nhiều nỗ lực trong gian khó.
Thương hiệu CB đã chính thức được chứng nhận bảo hộ độc quyền, bộ cẩm nang nhận diện thương hiệu được ban hành, và sự hiện diện của thương hiệu khá đồng bộ trên hệ thống ấn phẩm, ấn chỉ, quà tặng, quảng cáo, điểm hoạt động.
Từng bước nỗ lực, niềm tin đã trở lại trong lòng khách hàng công chúng từ sự ủng hộ dành cho hệ thống điểm hoạt động thương hiệu xanh cam. Nhận diện thương hiệu và công tác quy hoạch mạng lưới được rà soát, cải thiện trong điều kiện có thể.
Nhưng, trên tất cả, sâu sắc hơn ngôn ngữ hình ảnh, một thương hiệu CB trong tâm thức – người CB tuy chưa thật rõ nét nhưng vẫn đang được nhen nhóm, vun đắp, hình thành.
Điều đó đôi khi giản dị như chăm chút một góc văn phòng nơi làm việc, quầy giao dịch gọn gàng, thân thiện.
Điều đó đôi khi thân thương như khoảnh khắc màu cờ sắc áo người CB trong các phong trào đoàn thể, phong trào ngành, địa phương được góp phần vào thành công của các chương trình, các giải đấu.
Điều đó đôi khi mang biểu tượng của sự trân trọng khi trong các chương trình tập thể, từ nhân viên đến các lãnh đạo đều chan hòa trong một tinh thần “team” sắc áo CB.
Hai năm không phải là nhiều trên hành trình xây dựng một thương hiệu, với CB, hành trình ấy đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực, sự chung tay để niềm tin thắp sáng.