Ngân hàng Xây dựng - CB: Một năm đổi mới trở lại thị trường
Chính thức triển khai cho vay khách hàng cá nhân
Trở thành Ngân hàng thuộc sở hữu Nhà nước, tròn một năm đổi mới, trở lại thị trường, tháng 03/2016 là thời điểm CB chính thức triển khai đồng loạt các sản phẩm tín dụng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SMEs (doanh nghiệp nhỏ và vừa).
Theo đó, các sản phẩm xuyên suốt của CB sẽ tập trung vào cho vay khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SMEs, đồng hành cùng khách hàng hiện thực hóa ước mơ và chung tay xây dựng cuộc sống mỗi ngày. Cụ thể, các sản phẩm cho vay xây/sửa nhà (happy nest), cho vay mua nhà/đất (first home), cho vay mua nhà/đất/xây dựng (prime house), cho vay mua ô tô (your own car), cho vay sản xuất kinh doanh …với các điều kiện vay ưu đãi như thời hạn tối đa tới 20 năm, thu nhập từ 05 triệu đồng/tháng, lãi suất cạnh tranh và phương thức trả lãi linh hoạt theo quy định của từng chương trình … sẽ được CB đưa ra tiếp cận khách hàng và thị trường từ tháng 03/2016. Các sản phẩm cho vay đảm bảo đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ những đối tượng khách hàng trẻ hiện thực hóa ước mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, chiếc xe hơi đầu tiên đến những khách hàng thành đạt mong muốn tận hưởng giá trị cuộc sống, trải nghiệm đầu tư và sở hữu ngôi nhà thứ hai.
Đặc biệt, các sản phẩm dịch vụ tín dụng của CB sẽ ứng dụng tiện ích công nghệ được hỗ trợ chuyển giao công nghệ từ Vietcombank trong xử lý, giải quyết thủ tục, hồ sơ vay nhanh gọn.
Chính thức triển khai cho vay, CB hướng đến hình ảnh Boutique Bank - một ngân hàng cấp tín dụng thân thiện, tiện ích, hiện đại, một nhà băng – không đóng băng trước những nhu cầu khách hàng.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày 05/03/2015, Ngân hàng Xây Dựng chính thức thuộc sở hữu của Ngân hàng Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank. Tại thời điểm đó, CB - hiện trạng ngân hàng 0 đồng, phải đối mặt hàng ngày với tình hình mất thanh khoản. Tròn 1 năm đổi mới, tính đến thời điểm tháng 03/2016 toàn diện các hoạt động của CB đã có những cải thiện vượt bậc. Cùng với việc ra mắt thương hiệu mới CB, Ngân hàng Xây dựng công bố định hướng xây dựng mô hình mini boutique bank, từng bước đổi mới hình ảnh tại điểm hoạt động. CB xúc tiến loạt các chương trình hoạt động như các chương trình chăm sóc khách hàng, hội nghị khách hàng, khai trương điểm bán và các dự án nghiên cứu triển khai công nghệ ngân hàng mới, đưa ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động ngân hàng, triển khai dự án hợp tác về việc tư vấn và triển khai giải pháp FTP và phân tích khả năng sinh lời … Ứng dụng các phương pháp quản trị khoa học, hiện đại tiên tiến trên thế giới vào quá trình tái cơ cấu là định hướng của Ngân hàng Xây dựng. Đồng thời, hệ thống các sản phẩm dịch vụ ngân hàng được nâng cấp, đồng bộ và hoàn thiện, mang tính tiện ích, cạnh tranh, sẵn sàng cho các hoạt động trở lại thị trường.
Tròn một năm đổi mới mô thức quản trị, cải thiện điều kiện công nghệ, nhân lực, tài lực…với chủ đề của năm 2016 “Đổi mới toàn diện – Quyết tâm cao – Về đích sớm”, CB – Ngân hàng Xây Dựng nỗ lực hiện thực hóa các kế hoạch kinh doanh và khát khao viết nên những thành quả mang dấu ấn đổi mới trên hành trình thực hiện thành công đề án tái cơ cấu.