Một số ngân hàng lưu ý trường hợp không thể rút tiền tại quầy từ ngày 1/1/2025
Mới đây, một số ngân hàng khuyến nghị đến khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân phù hợp để tránh việc giao dịch tại quầy bị gián đoạn.
Căn cứ Luật Căn cước số 26/2023/QH15 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua vào ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2024 và Thông tư 17/2024/TT-NHNN quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, Thông tư 18 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, từ ngày 01/01/2025, khách hàng không thể sử dụng Chứng minh nhân dân (bao gồm loại 9 số và 12 số) để thực hiện các giao dịch tại ngân hàng.
Ngoài ra, Khách hàng cá nhân hay khách hàng tổ chức/doanh nghiệp không thể thực hiện các giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán tại quầy giao dịch nếu giấy tờ tùy thân của chủ tài khoản thanh toán và những người có liên quan hết hiệu lực, hết thời hạn sử dụng hoặc giấy tờ tùy thân đã thay đổi nhưng khách hàng vẫn chưa cập nhật.
Tại CB, khuyến nghị đến khách hàng về việc cập nhật sớm giấy tờ tùy thân là căn cước công dân gắn chip tại các quầy giao dịch hoặc trên ứng dụng ngân hàng để đảm bảo việc giao dịch tại quầy không bị gián đoạn, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi đến giao dịch ở ngân hàng.
Từ 17/10/2024, CB chính thức là đơn vị thành viên thuộc Vietcombank (VCB) - ngân hàng có vị thế chủ đạo trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam, có tiềm lực tài chính vững mạnh. Dưới sự dẫn dắt của VCB trong chiến lược phát triển bền vững, CB không ngừng nỗ lực đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động trong nội tại và sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.
Nguồn: CBNews