LoạiMua TMMua CKBán CK
AUD16.22216.32816.884
CAD17.94818.554
EUR26.83226.94027.823
GBP31.95632.992
JPY168,88169,73176,19
SGD 18.51918.64019.268
USD24.38024.41024.760
USD ( 5-20)24.29024.41024.760
USD (1-2)23.49024.41024.760
XEM 
CBBank CBBank CBBank

ĐANG ONLINE:19
SỐ NGƯỜI TRUY CẬP:19308980

CÁC HOẠT ĐỘNG


 CB bước vào năm thứ 10 trên hành trình xây dựng vào đổi mới toàn diện

 

Theo Ngân hàng thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CB) năm 2024 tiếp tục phát triển lành mạnh và giữ vững tăng trưởng ổn định sau những gian nan tái cơ cấu. Đây cũng là năm thứ 10 của ngân hàng trên hành trình xây dựng, vượt trên những khó khăn nội tại. Qua đó, CB đã có những đổi mới toàn diện, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, hiệu quả hoạt động.


CB sẵn sàng, chuẩn bị các nguồn lực cho hành trình bước vào giai đoạn mới, tiếp tục phát triển lành mạnh và giữ vững tăng trưởng ổn định sau những gian nan tái cơ cấu.


Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép


Hơn 9 năm trước, CB là ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mua bắt buộc. Tại thời điểm đó, CB liên tục đối diện bộn bề khó khăn từ áp lực thanh khoản hàng ngày, các hoạt động kinh doanh hầu như đóng băng, những tin tức tiêu cực từ đại án của ngân hàng tiền nhiệm… đòi hỏi ngân hàng phải kiên định vượt thách thức để vừa ổn định hệ thống, vừa duy trì hoạt động kinh doanh và giữ vững niềm tin nơi khách hàng.


Với sự chỉ đạo sát sao từ NHNN, sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank cùng tầm nhìn kiên định của Ban lãnh đạo quyết tâm để đưa CB đi đúng quỹ đạo được NHNN định hướng, ổn định hoạt động, bảo toàn tài sản nhà nước. Cụ thể, gần 5 tháng sau chuyển đổi mô hình, CB chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang màu sắc xanh cam cùng loạt sản phẩm, dịch vụ đánh dấu sự trở lại trên thị trường của một ngân hàng thương mại.


CB cho biết, hơn 1 năm sau khi chuyển đổi mô hình, tháng 7/2016, CB đã được NHNN cấp phép đầy đủ hoạt động nghiệp vụ của một ngân hàng thương mại như: huy động vốn, sử dụng vốn, cấp tín dụng, trung gian tài chính, cho vay khách hàng cá nhân, bảo lãnh, phát triển các dịch vụ ngân hàng bán lẻ... Đây cũng là tiền đề để CB không ngừng nỗ lực vượt gian khó, bám sát nhịp điệu thị trường.


Trong hơn 9 năm qua, CB vẫn luôn thực hiện “mục tiêu kép”: hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng theo định hướng của NHNN; tiếp tục quản lý hiệu quả chi phí, đa dạng nguồn thu để bù đắp chi phí.


Không ngừng đổi mới để phát triển


Hiện nay, CB đã có những đổi mới toàn diện. Với tinh thần không ngừng đổi mới, đặt khách hàng là trọng tâm, CB bắt nhịp xu thế của thị trường với những thay đổi toàn diện trong việc cải tiến hệ thống công nghệ thông tin, đưa các ứng dụng công nghệ áp dụng trong công tác quản trị, tăng cường thêm các tiện ích, hệ thống sản phẩm dịch vụ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.


Theo CB cuối năm 2023, sau nhiều năm “gồng mình” cùng hệ thống lạc hậu từ ngân hàng tiền nhiệm, bằng nhiều nỗ lực nội tại cùng với sự ủng hộ từ NHNN & VCB, CB đã hoàn thành việc chuyển đổi đưa vào vận hành hệ thống Core Banking sau nâng cấp. Đây là bước chuyển đổi có ý nghĩa quan trọng trong hành trình phát triển của CB – bước đệm quan trọng hướng đến mục tiêu phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng trên nền tảng số.


CB phát triển và đưa ứng dụng công nghệ vào trong quản trị mọi hoạt động của ngân hàng với nền tảng quản trị ngân hàng số.


Trước đó, CB đã vận dụng nguồn lực nội tại, chủ động tìm tòi, phát triển và đưa ứng dụng công nghệ vào trong quản trị mọi hoạt động của ngân hàng với nền tảng quản trị ngân hàng số CBWorkstation (CBEOffice). Ngân hàng cũng không ngừng gia tăng các tiện ích trên môi trường số với việc phát triển ứng dụng ngân hàng số CBway, với các tích hợp đầy đủ tính năng xác thực sinh trắc học, VietQR, đặt phòng khách sạn…


Đồng thời, CB cũng tích cực thể hiện vai trò, trách nhiệm trong việc thực thi chủ trương, chính sách điều hành của Chính phủ và NHNN trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh thông qua các chương trình ưu đãi giảm lãi suất cho vay.


Năm 2024 được xác định là năm chuyển biến mạnh mẽ, cùng với các công tác hoàn thiện để thực hiện chuyển giao theo định hướng của NHNN, CB đã sẵn sàng, chuẩn bị các nguồn lực cho hành trình bước vào giai đoạn mới, tiếp tục phát triển lành mạnh và giữ vững tăng trưởng ổn định sau những gian nan tái cơ cấu.


Cùng với đó, CB đang thực hiện chỉnh trang nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 6. Một lần nữa, thương hiệu xanh - cam được làm mới “phủ sóng” tại các điểm hoạt động trên toàn hàng.

 

Nguồn: Tạp chí Doanh nghiệp & Đầu tư

HÌNH ẢNH

CBBank

TIN HOẠT ĐỘNG

Ngân hàng Xây dựng thông báo lịch nghỉ lễ Quốc khánh ...

xem

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới, khách hàng cần cảnh ...

xem

Ngân hàng Xây dựng (CB): Ghi dấu ấn trên hành trình ...

xem

Triển khai chương trình “AN TÂM ĐỒNG ...

xem
Xem thêm