Thông Tin Về Dịch Vụ Mobile Banking - CBWay
1. CB cung cấp dịch vụ Mobile Banking áp dụng cho thiết bị di động:
a. Tên ứng dụng: CBWay
b. Kho ứng dụng cung cấp dịch vụ: Bao gồm Play Store và App Store áp dụng cho cả hệ điều hành Android và IOS
2. Hạn mức giao dịch và biện pháp xác thực giao dịch:
a. Đối với Khách hàng thông thường, KH eKYC đã nâng cấp hạn mức trực tuyến/tại quầy
Hình thức xác thực |
STT |
Dịch vụ |
Hạn mức tối đa/giao dịch |
Hạn mức ngày |
Số lần giao dịch/ngày |
Smart OTP |
1 |
Thanh toán hóa đơn/nạp tiền điện thoại/mua mã thẻ cào |
Không giới hạn |
Không giới hạn |
Không giới hạn |
2 |
Tiết kiệm online |
3 |
Chuyển khoản 24/7 đến số tài khoản |
500 triệu đồng |
500 triệu đồng |
4 |
Chuyển khoản liên ngân hàng |
500 triệu đồng |
500 triệu đồng |
5 |
Chuyển khoản trong nội bộ CB |
500 triệu đồng |
500 triệu đồng |
SMS |
1 |
Thanh toán hóa đơn/nạp tiền điện thoại/mua mã thẻ cào |
Không giới hạn |
Không giới hạn |
Không giới hạn |
2 |
Tiết kiệm online |
3 |
Chuyển khoản 24/7 đến số tài khoản |
100 triệu đồng |
100 triệu đồng |
4 |
Chuyển khoản liên ngân hàng |
100 triệu đồng |
100 triệu đồng |
5 |
Chuyển khoản trong nội bộ CB |
100 triệu đồng |
100 triệu đồng |
b. Đối với Khách hàng eKYC (chưa thực hiện nâng cấp Hạn mức trực tuyến/tại quầy)
Hình thức xác thực |
STT |
Dịch vụ |
Hạn mức tối đa/giao dịch |
Tổng Hạn mức Giao dịch/ngày |
Tổng Hạn mức Giao dịch/tháng |
Số lần giao dịch/ngày |
SMS |
1 |
Thanh toán hóa đơn/nạp tiền điện thoại/mua mã thẻ cào |
Không áp dụng |
Không áp dụng |
Không áp dụng |
Không giới hạn |
2 |
Tiết kiệm online |
Không giới hạn |
Không giới hạn |
Không giới hạn |
3 |
Chuyển khoản 24/7 đến số tài khoản |
1 triệu đồng |
1 triệu đồng |
100 triệu |
4 |
Chuyển khoản liên ngân hàng |
1 triệu đồng |
1 triệu đồng |
5 |
Chuyển khoản trong nội bộ CB |
1 triệu đồng |
1 triệu đồng |
Lưu ý: Đối với cả 2 phương thức xác thực là SmartOTP/SMS OTP, hạn mức tối thiểu/giao dịch chỉ cần thỏa mãn điều kiện: Số tiền giao dịch > 0
3. Điều kiện cần thiết để sử dụng dịch vụ
- Chủ tài khoản cá nhân mở tại CB, KH phải có ít nhất 01 tài khoản thanh toán đang hoạt động.
- Có thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh để cài ứng dụng CBWay.
4. Điều khoản và điều kiện
a. Điều khoản sử dụng dịch vụ Mobile Banking: Vui lòng đọc tại đây ()
b. Điều khoản sử dụng SmartOTP: Vui lòng đọc tại đây ()
5. Cảnh báo dấu hiệu lừa đảo thường gặp
a) Bất ngờ nhận được cuộc gọi, tin nhắn, email, tin trên mạng xã hội thông báo trúng thưởng, nhờ nhận tiền từ nước ngoài chuyển về… kèm theo hướng dẫn nhận giải thưởng bằng cách cung cấp mật khẩu, mật khẩu sử dụng một lần – còn gọi là mã xác thực giao dịch (OTP), sau đó kẻ gian sẽ lợi dụng OTP và mật khẩu để chuyển tiền.
b) Đối tượng lừa đảo mạo danh là nhân viên ngân hàng, cơ quan công an, tòa án, viện kiểm sát thông báo khách hàng có liên quan đến vụ án buôn lậu/rửa tiền/mua bán ma túy và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin về dịch vụ để phục vụ công tác điều tra.
c) Bất ngờ nhận được tin nhắn, cuộc gọi xưng là bạn bè, người thân, họ hàng lâu ngày không gặp đang gặp khó khăn cần được giúp đỡ gấp bằng việc mua hộ mã thẻ cào, chuyển tiền vào số tài khoản do người đó cung cấp.
d) Đối tượng lừa đảo mua các tên miền website có địa chỉ gây nhầm lẫn với địa chỉ mà Khách Hàng muốn truy cập (có thể chỉ cần khác nhau một ký tự trên domain) và thiết kế giao diện trong trang giống hệt với website thật khiến Khách Hàng nhầm tưởng đó là website chính thức. Từ đó, đánh cắp được các dữ liệu khi Khách Hàng nhập vào đó.
e) Đối tượng lừa đảo lập fanpage trên mạng xã hội để mạo danh ngân hàng/tổ chức cung cấp dịch vụ Ví điện tử. Các fanpage này thường sử dụng logo, hình ảnh và các bài viết được sao chép từ fanpage chính thức. Đối tượng lừa đảo tiếp cận khách hàng để tư vấn sản phẩm dịch vụ và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, công việc, thu nhập… để phục vụ mục đích gian lận hoặc hướng khách hàng sang các dịch vụ tín dung đen.
f) Đối tượng lừa khách hàng cài đặt phần mềm, ứng dụng gián điệp để đánh cắp thông tin của khách hàng, trong đó có cả các thông tin về dịch vụ, thông tin về mật khẩu OTP được gửi đến điện thoại của khách hàng.
6. Hành động khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo
- Khóa ngay dịch vụ trên các kênh giao dịch trực tuyến hoặc đổi mật khẩu của dịch vụ đang bị kẻ gian tìm cách lấy cắp thông tin.
- Đến ngay các điểm giao dịch của CB gần nhất để được trợ giúp nếu trong giờ hành chính hoặc gọi số hotline 24/7: 19001816
- Trình báo với Cơ quan Công an nơi gần nhất.
7. Những việc khách hàng không nên làm
a) KHÔNG chia sẻ, cung cấp tên, mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử, không cung cấp OTP, thông tin thẻ, mã số PIN cho bất kỳ đối tượng nào dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả nhân viên ngân hàng hoặc nhân viên gọi đến tự xưng là cán bộ hỗ trợ khách hàng của CB.
b) KHÔNG cung cấp các thông tin cá nhân có liên quan đến tài khoản và dịch vụ Ngân hàng điện tử như: Họ tên khách hàng, số CMND, số tài khoản, địa chỉ email, số điện thoại đăng ký dịch vụ, nội dung tin nhắn theo yêu cầu của bất kỳ ai trừ khi quý khách hàng đã chủ động gọi điện đến hai số điện thoại hỗ trợ của CB (19001816 và 0272 3524 639) để yêu cầu trợ giúp hoặc đăng ký dịch vụ.
c) KHÔNG truy cập các trang web không đáng tin cậy, KHÔNG nhập thông tin cá nhân và thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử vào bất kỳ trang web hay ứng dụng không chính thức của CB.
d) KHÔNG đặt chế độ lưu mật khẩu đăng nhập Internet Banking và các dịch vụ ngân hàng điện tử trên các thiết bị sử dụng chung (nhiều người sử dụng), trên máy tính công cộng…
e) KHÔNG đăng nhập Internet Banking và các dịch vụ ngân hàng điện tử khi sử dụng wifi tại các địa điểm công cộng (quán cafe, trung tâm thương mại, sân bay, bến xe, …).
f) KHÔNG sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng phần mềm ứng dụng Internet Banking, phần mềm tạo OTP.
8. Khuyến nghị những việc khách hàng nên làm
a) Để tránh truy cập vào các trang web giả mạo, Quý khách đảm bảo đăng nhập đúng địa chỉ trang web của CB bằng cách gõ trực tiếp nội dung www.cbbank.vn trên thanh địa chỉ của trình duyệt. Sau đó, quý khách có thể đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử, khai báo thông tin hoặc tải các ứng dụng xuất phát từ các trang web này. Quý khách KHÔNG đăng nhập vào trang web dịch vụ ngân hàng điện tử từ các liên kết/địa chỉ truy cập có sẵn trong email, tin nhắn hoặc các trang web không phải của CB.
b) Khi Quý khách bị mất điện thoại, chuyển nhượng sim điện thoại cho người khác, thay đổi số điện thoại hoặc nhận thấy có các giao dịch bất thường liên quan đến tài khoản, hãy thông báo ngay đến ngân hàng theo một trong các số điện thoại: 19001816 và 0272 3524 639 hoặc các địa điểm giao dịch của CB gần nhất để thay đổi thông tin hoặc tạm khóa các dịch vụ Quý khách đăng ký với Ngân hàng có liên quan đến số điện thoại.
c) Quý khách nên cài đặt, cập nhật thường xuyên các phần mềm diệt virus, chống đánh cắp thông tin trên các máy tính/thiết bị truy cập các dịch vụ Ngân hàng điện tử và thoát khỏi phiên truy cập ngay sau khi đã hoàn thành giao dịch.
d) Quý khách nên cài đặt, cập nhật hệ điều hành và sử dụng trình duyệt mới nhất, được nhà sản xuất hỗ trợ để tránh phải đối mặt với nguy cơ máy tính sử dụng bị lây nhiễm virus, các phần mềm gián điệp… khi giao dịch Ngân hàng điện tử.
e) Không ghi mật khẩu ra giấy, không đặt mật khẩu dễ đoán được như tên, ngày tháng năm sinh..., thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập các dịch vụ Ngân hàng điện tử, email (tối thiểu 3 tháng/lần).
f) Trường hợp Quý khách thường xuyên giao dịch với giá trị cao, quý khách có thể lựa chọn hình thức bảo mật cao là Smart OTP; kích hoạt xác thực bằng vân tay/FaceID nếu điện thoại Quý khách hỗ trợ tính năng này.
g) Đăng ký sử dụng dịch vụ nhận tin nhắn báo biến động số dư tài khoản, giao dịch thẻ để tăng tính an toàn cho tài khoản và thẻ.
h) Liên hệ ngay với CB để xác minh thông tin khi nhận được cuộc gọi thông báo trúng thưởng, có giao dịch nghi ngờ từ tài khoản hoặc để được hỗ trợ khi có băn khoăn, vướng mắc cần trao đổi thông tin qua các số điện thoại: 19001816 và 0272 3524 639.