Cán bộ CB Đồng Nai ngăn chặn “công an dỏm” lừa đảo khách hàng số tiền gần 300 triệu đồng
Bị cán bộ “công an dỏm” uy hiếp, vị khách hàng 87 tuổi đã đến CB Đồng Nai yêu cầu vay cầm cố 2 sổ tiết kiệm với tổng số tiền là 260 triệu và chuyển số tiền vay này cho một tài khoản Techcombank mở tại TP.HCM. May mắn vụ việc đã được CBNV CB Đồng Nai phát hiện bất thường, ngăn chặn hành vi lừa đảo khách hàng gần 300 triệu đồng. Tinh thần cảnh giác cao từ CBNV CB thêm một lần nữa giúp khách hàng bảo toàn tài sản. Trước đó, CB đã kịp thời ngăn chặn 04 vụ việc lừa đảo tương tự xảy ra ở CB Sài Gòn, CB Vũng Tàu, CB Đồng Tháp, CB Hà Nội.
Cụ thể, sự việc xảy ra vào lúc 10h30 ngày 20/11/2020 tại P.DVKH - Chi nhánh Đồng Nai, một bác khách hàng đã đến CB yêu cầu vay cầm cố 2 sổ tiết kiệm với tổng số tiền là 260 triệu và chuyển số tiền vay này cho đối tượng lạ có tên Trần Văn Nghệ, số tài khoản mở tại Techcombank – TP.HCM.
Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, cán bộ Phạm Thị Thanh Tuyền - Trưởng phòng DVKH CB Đồng Nai cùng các CBNV tại P.DVKH chủ động trao đổi hỏi han và được khách hàng chia sẻ đã bị một đối tượng lạ tự xưng là cơ quan công an gọi điện đe doạ khách hàng có liên quan đến đường dây tội phạm về ma tuý. Chúng yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và chuyển tiền vào tài khoản do chúng cung cấp để kiểm tra. Nếu sau 01 tháng điều tra, khách hàng không liên quan đến đường dây tội phạm thì sẽ chuyển tiền trả lại.
Do quá lo sợ cũng như chưa hiểu biết đầy đủ về các quy định của cơ quan công an khi làm việc, khách hàng đã vội vàng ghé CB Đồng Nai làm thủ tục vay cầm cố sổ tiết kiệm và chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng.
Bằng sự nhanh trí của mình, chị Tuyền cùng CBNV P.DVKH CB Đồng Nai đã từng bước hỏi thăm, tận tình giải thích rõ cho khách hàng biết về thủ đoạn cũng như phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng. Sau đó, khách hàng đã bình tĩnh và hiểu ra vấn đề nên đã dừng yêu cầu vay và bảo toàn được số tiền gửi tại CB gần 300 triệu đồng.
Có thể thấy, trong thời gian vừa qua, liên tục xuất hiện các trường hợp giả mạo cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án,…lừa đảo yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản bọn chúng. Trước phương thức và thủ đoạn như trên, CB khuyến cáo đến khách hàng cần nâng cao cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại tránh “mắc bẫy” của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương, tuyệt đối không có việc gọi điện thoại để yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.