CB tham gia cổng thông tin kết nối khách hàng vay
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) - Ngân hàng Nhà nước vừa triển khai vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay. Theo đó, CIC cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh trên website (https://www.cic.gov.vn) và ứng dụng điện thoại thông minh "CIC Credit Connect - Kết nối nhu cầu vay" với nhiều tiện ích để kết nối Tổ chức tín dụng (TCTD) với khách hàng vay.
Với cổng thông tin này, khách hàng vay được khai thác thông tin tín dụng và điểm tín dụng miễn phí về bản thân, giám sát được các thông tin và mức độ tín nhiệm của mình, phòng tránh gian lận và được CIC tư vấn cải thiện điểm tín dụng, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng tại các tổ chức tín dụng. Đồng thời, các tổ chức tín dụng tham gia cổng thông tin được giới thiệu các gói tín dụng, chính sách ưu đãi để khách hàng vay lựa chọn; thực hiện kết nối, tiếp cận với các khách hàng vay có nhu cầu, giảm thiểu thời gian, chi phí tìm kiếm, lựa chọn khách hàng, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quan hệ giữa các tổ chức tín dụng và khách hàng vay.
Phối hợp triển khai cổng thông tin kết nối khách hàng vay theo thông tin tại văn bản số 300/TTTD-NCPT ngày 22/04/2019 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam, CB đã cung cấp thông tin về 7 sản phẩm cho vay cá nhân và 2 sản phẩm vay dành cho doanh nghiệp để đăng tải trên cổng thông tin CIC.
Hiện tại, CIC đang trong thời gian triển khai thí điểm, các TCTD sẽ được miễn phí 6 tháng sử dụng dịch vụ khai thác nhu cầu tín dụng của khách hàng. Có thể thấy, đây là một cơ hội tốt để CB cũng như các TCTD mở rộng kênh tiếp cận khách hàng, cũng như khai thác thông tin, điểm tín nhiệm của khách hàng nhằm giảm thiểu một số rủi ro nhất định trong công tác cho vay.
(CB News)