CB – Chú trọng công tác đảm bảo an toàn tài sản của khách hàng trong giao dịch Thẻ và sử dụng dịch vụ NHĐT
Cùng với sự bùng nổ của công nghệ hiện đại, số lượng tội phạm công nghệ cao ngày càng tăng với quy mô, tính chất nghiệm trọng và thủ đoạn nguy hiểm.
Nắm bắt được tình hình đó, Ngân hàng Xây dựng Việt Nam - CB chú trọng, tăng cường công tác an ninh tại các điểm giao dịch ATM CB trên toàn hệ thống, cũng như đảm bảo an toàn, quyền lợi của khách hàng trong giao dịch thẻ và sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử.
Cụ thể, máy ATM CB được đặt ngay tại các điểm hoạt động của Ngân hàng có lực lượng bảo vệ thường trực 24/24, hệ thống máy trang bị hiện đại với kính quan sát (hỗ trợ khách hàng khi đang giao dịch rút tiền vẫn có thể quan sát phía sau).
Theo từng khu vực, nhân viên phụ trách thường xuyên kiểm tra, gỡ bỏ các vật thể lạ xuất hiện tại hệ thống máy ATM nhằm ngăn chặn các hiện tượng cài đặt hệ thống sao chép dữ liệu, quay lén với mục đích đánh cắp thông tin khách hàng.
Đồng thời với việc phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử, đưa những tiện ích công nghệ đến khách hàng sử dụng Internet Banking, SMS Banking, CB tăng cường bảo trì an ninh hệ thống và các dịch vụ báo số dư qua tin nhắn nhằm kịp thời phát hiện các hành vi đánh cắp hoặc giả mạo thẻ thanh toán của khách hàng. Tuy nhiên, việc bảo mật thông tin thẻ, nâng cao ý thức cảnh giác của người sử dung lại là nhân tố quan trọng hàng đầu trong đảm bảo an toàn tài sản của chính khách hàng.
Song song với các biện pháp nghiệp vụ từ phía ngân hàng, CB cũng đưa ra những khuyến cáo đối với khách hàng trong chủ động bảo mật thông tin đối với các giao dịch thẻ và dịch vụ ngân hàng điện tử.
Thông báo của CB v/v an toàn, bảo mật khi sử dụng dịch vụ Ngân hàng Điện tử và Thẻ xem tại đây.