Câu hỏi
1:
Dịch vụ ngân hàng điện tử Internet Banking (IB) là gì?
Trả lời :
Ngân hàng điện tử IB là một kênh giao dịch trực tuyến do CB phát triển và cung cấp cho Quý khách trên website www.cbbank.vn để Quý khách có thể chủ động quản lý những tài khoản mở tại CB và thực hiện các giao dịch với ngân hàng mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị có kết nối Internet như máy tính, máy tính bảng, thiết bị di động,...
|
Câu hỏi
2:
Dịch vụ IB có những tính năng gì?
Trả lời :
Hiện tại, các tính năng của Dịch vụ IB là:
- Tra cứu thông tin, lịch sử giao dịch; tài khoản thanh toán, tiền gửi, tiền vay.
- Chuyển khoản: trong/ngoài hệ thống CB (qua tài khoản thanh toán, tài khoản tiền vay, tài khoản thẻ tín dụng…)
- Tiết kiệm online: mở/tất toán tài khoản tiết kiệm.
|
Câu hỏi
3:
Điều kiện để sử dụng dịch vụ là gì? Tôi cần làm thủ tục gì để đăng ký dịch vụ?
Trả lời :
Dịch vụ CB được cung cấp cho Quý khách với các điều kiện sau:
- Quý khách là Cá nhân/ đại diện tổ chức có mở tài khoản thanh toán tại CB
- Đã đăng ký sử dụng dịch vụ IB và được CB đồng ý cung cấp dịch vụ.
Quý khách có thể đăng ký sử dụng dịch vụ IB tại bất kỳ điểm giao dịch của CB trên toàn quốc.
Khi đăng ký sử dụng dịch vụ, Quý khách cần mang theo:
- Bản gốc Chứng minh nhân dân (CMND)/Hộ chiếu/Thẻ căn cước
- Bản đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử IB theo mẫu tại CB.
|
Câu hỏi
4:
Sau khi đăng ký IB, tôi nhận Tên đăng nhập và Mật khẩu sử dụng dịch vụ bằng cách nào?
Trả lời :
Quý khách sẽ nhận được Tên đăng nhập dịch vụ ngay tại Quầy giao dịch sau khi đăng ký thành công.
Đồng thời, mật khẩu truy cập sẽ được gửi vào số điện thoại mà Quý khách đã đăng ký với CB.
Quý khách truy cập Website chính thức của CB tại địa chỉ http://www/cbbank.vn/, chọn mục Ngân hàng điện tử để sử dụng dịch vụ.
|
Câu hỏi
5:
Trong quá trình sử dụng nếu tôi quên tên đăng nhập, mật khẩu hay có nhu cầu tạm ngưng dịch vụ IB thì phải làm sao?
Trả lời :
Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu Quý khách có nhu cầu cấp lại tên đăng nhập, mật khẩu, tạm ngưng/đóng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp điểm giao dịch bất kỳ của CB để được hỗ trợ.
|
Câu hỏi
6:
One-time-password (OTP) là gì?
Trả lời :
OTP là mật khẩu sử dụng một lần được tạo ra ngẫu nhiên và gửi qua số điện thoại đăng ký của Quý khách để xác thực trong trường hợp Quý khách thực hiện giao dịch chuyển khoản, thanh toán hoặc giao dịch khác trên IB. Mật khẩu này chỉ có giá trị sử dụng một lần duy nhất cho một giao dịch và có thời hạn hiệu lực trong 60 giây.
|
Câu hỏi
7:
Tôi có thể nhận OTP bằng cách nào? Nếu ở nước ngoài tôi có thể sử dụng dịch vụ IB không?
Trả lời :
- OTP được hệ thống tự động gửi cho Quý khách dưới hình thức tin nhắn điện thoại di động.
- Khi Quý khách ở nước ngoài, quý khách có thể sử dụng dịch vụ IB với điều kiện thiết bị di động của Quý khách phải được đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế.
|
Câu hỏi
8:
Tôi có thể đăng ký nhiều số điện thoại nhận OTP không?
Trả lời :
Quý khách chỉ có thể đăng ký một số thuê bao di động để thực hiện giao dịch tại CB.
|
Câu hỏi
9:
Dịch vụ SMS Banking là gì?
Trả lời :
Dịch vụ SMS Banking là dịch vụ ngân hàng qua tin nhắn điện thoại di động cho phép Quý khách nhận các tin nhắn thông báo biến động số dư tài khoản tiền gửi thanh toán hoặc chủ động truy vấn thông tin lãi suất, tỉ giá, các chương trình khuyến mãi của CB.
|
Câu hỏi
10:
Tôi có thể sử dụng các dịch vụ gì khi đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking?
Trả lời :
Dịch vụ SMS Banking cung cấp các chức năng:
- Tra cứu thông tin về số dư tài khoản mở tại CB
- Tra cứu thông tin 05 giao dịch gần nhất
- Tra cứu thông tin tỷ giá, lãi suất
- Tra cứu thông tin các chương trình khuyến mãi của CB
- Thông báo biến động số dư tài khoản.
|
Câu hỏi
11:
Ngân hàng thu phí sử dụng dịch vụ SMS Banking như thế nào? Khi nào tôi bị ngưng sử dụng dịch vụ?
Trả lời :
CB thu phí dịch vụ là 8.800VNĐ/số điện thoại/tài khoản/tháng.
Định kỳ hàng tháng, CB sẽ tự động trích phí dịch vụ từ tài khoản tiền gửi thanh toán của Quý khách. Trường hợp tài khoản không đủ số dư để trừ phí dịch vụ, Quý khách phải thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt tại điểm giao dịch của CB.
Mỗi tin nhắn truy vấn thông tin hoặc nạp tiền điện thoại theo cú pháp đến đầu số 8149, Nhà mạng viễn thông sẽ thu phí 1.000 - 1.500 VNĐ/tin nhắn.
Ngân hàng sẽ tạm ngưng dịch vụ của Quý khách nếu 03 tháng liên tiếp không thanh toán phí dịch vụ. Để tiếp tục sử dụng lại dịch vụ Quý khách phải liên hệ điểm giao dịch của CB và thanh toán phí dịch vụ đúng quy định.
|
Câu hỏi
12:
Điều kiện để đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking là gì?
Trả lời :
Quý khách có ít nhất một tài khoản tiền gửi thanh toán tại CB và có nhu cầu sử dụng có thể đăng ký dịch vụ SMS Banking.
|
Câu hỏi
13:
Khi thay đổi số điện thoại tôi phải làm gì?
Trả lời :
Khi thay đổi số điện thoại sử dụng, Quý khách phải yêu cầu ngừng sử dụng dịch vụ SMS Banking với số điện thoại cũ và đăng ký sử dụng dịch vụ với số điện thoại mới.
|
Câu hỏi
14:
Chức năng Mobile banking (MB) CB?
Trả lời :
Các chức năng của MB bao gồm:
- Tra cứu danh sách tài khoản, thực hiện giao dịch chuyển tiền,
- Gửi tiết kiệm Online,
- Tra cứu tỷ giá/lãi suất/chương trình khuyến mãi/sản phẩm dịch vụ/Điểm giao dịch
|
Câu hỏi
15:
Sự khác nhau giữa Mobile Banking và Internet Banking?
Trả lời :
- Đối với dịch vụ IB, Khách hàng có thể sử dụng thiết bị truy cập: Laptop, điện thoại có Internet. Đăng nhập bằng cách truy cập vào Website CB. Thông qua IB, Khách hàng có thể tra cứu, chuyển khoản, gửi tiết kiệm online…
- Đối với dịch vụ MB, Khách hàng có thể sử dụng thiết bị truy cập là điện thoại đã được cài đặt ứng dụng và có internet. Đăng nhập bằng cài đặt ứng dụng trên trên Appstore/CH Play. Thông qua MB, Khách hàng có thể tra cứu, chuyển khoản 24/7, gửi tiết kiệm online…
|
Câu hỏi
16:
Ai có thể sử dụng dịch vụ Mobile Banking của CB
Trả lời :
Quý khách là cá nhân/ có tài khoản thanh toán tại CB. Đã đăng ký sản phẩm MB
|
Câu hỏi
17:
Tôi có thể sử dụng dịch vụ Mobile Banking khi đang ở nước ngoài không?
Trả lời :
Quý khách có thể sử dụng dịch vụ Mobile Banking bất cứ nơi đâu với điện thoại di động có kết nối Internet và đã đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Quý khách có thể liên lạc với nhà cung cấp mạng di động để biết thêm thông tin về các khoản phí sẽ phải trả.
|
Câu hỏi
18:
Có phải dịch vụ Mobile Banking hoạt động liên tục 24/24 giờ?
Trả lời :
Đúng, dịch vụ MB hoạt động 24h/ngày, 7 ngày trong tuần , bao gồm cả ngày nghỉ/ngày Lễ
|
Câu hỏi
19:
Tôi muốn đăng ký sử dụng Mobile Banking thì phải đăng ký ở đâu, thủ tục và phí phải trả như nào?
Trả lời :
Quý khách có thể đăng ký sử dụng dịch vụ MB tại bất cứ điểm giao dịch nào của CB.
Khi đi đăng ký sử dụng dịch vụ, Quý khách cần mang theo:
- Bản gốc CMND/Hộ chiếu/Thẻ CCCD;
Để đăng ký sử dụng dịch vụ, Quý khách cần:
- Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký dịch vụ;
- Chấp nhận các điều kiện và điều khoản cung cấp sử dụng dịch vụ MB tại CB.
Phí thường niên khi sử dụng dịch vụ MB là: 30.000VNĐ/năm (CB tự động trừ tại tài khoản thanh toán của khách hàng).
Lưu ý: Hiện tại đang miễn phí đến ngày 31/12/2020
|
Câu hỏi
20:
Sau khi đăng ký MB, CB gửi cho tôi tên đăng nhập và mật khẩu bằng cách nào?
Trả lời :
CB gửi mật khẩu qua tin nhắn SMS Quý Khách đã đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking
|
Câu hỏi
21:
Tôi tải ứng dụng Mobile Banking của CB ở đâu?
Trả lời :
Quý khách có thể tải ứng dụng MB của CB tại App Store (đối với trình duyệt IOS), Google Play (đối với trình duyệt Android).
|
Câu hỏi
22:
Quản lý người thụ hưởng phục vụ cho mục đích gì?
Trả lời :
Quản lý người thụ hưởng là chức năng hỗ trợ Quý khách lưu thông tin Người thụ hưởng vào danh sách người thụ hưởng Chức năng này giúp Quý khách khi chuyển khoản không phải nhập lại thông tin Người thụ hưởng đã lưu.
Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ Quý khách chủ động thêm mới, điều chỉnh, sao chép hoặc xóa hàng loạt thông tin Người thụ hưởng.
|
Câu hỏi
23:
Nếu tôi đăng nhập sai mật khẩu, CB có tạm khóa truy cập dịch vụ MB của tôi không?
Trả lời :
Nếu Quý khách đăng nhập mật khẩu sai quá 05 lần tài khoản sẽ bị khóa.
Quý khách vui lòng đến CN/PGD CB gần nhất để được hỗ trợ mở khóa dịch vụ.
|
Câu hỏi
24:
Tôi có thể đăng nhập tài khoản cùng lúc trên 2 thiết bị không?
Trả lời :
Quý khách chỉ có thể đăng nhập tài khoản MB trên 01 thiết bị tại một thời điểm
|
Câu hỏi
25:
Điều kiện cài đặt mật khẩu sản phẩm MB là gì?
Trả lời :
Mật khẩu từ 8 ký tự trở lên chứa đồng thời số, chữ thường, chữ hoa, ký tự đặc biệt. Mật khẩu không chứa khoảng trắng ,tiếng Việt có dấu và không trùng 6 mật khẩu gần nhất
|
Câu hỏi
26:
Trong ngày hạn mức giao dịch chuyển khoản của MB là bao nhiêu?
Trả lời :
Hiện tại, hạn mức giao dịch MB của CB như sau:
- Hạn mức giao dịch: 100.000.000 VNĐ/giao dịch/ngày
- Hạn mức tối thiểu: 50.000 VNĐ/giao dịch
- Số lần giao dịch trong ngày: Không giới hạn
|
Câu hỏi
27:
Phí chuyển khoản tại ứng dụng MB là bao nhiêu?
Trả lời :
Hiện tại, CB đang áp dụng mức phí như sau:
- Chuyển khoản trong hệ thống CB: 1.000 VNĐ/giao dịch
- Chuyển khoản ngoài hệ thống CB qua Citad: 10.000 VNĐ/giao dịch
- Chuyển khoản nhanh 24/7 (Qua Napas): 7.000 VNĐ/ giao dịch
(Các mức phí trên chưa bao gồm VAT)
Lưu ý: Miễn tất cả các phí gồm phí thường niên, phí chuyển khoản nội bộ CB, phí điều chỉnh dịch vụ, phí chuyển khoản ngoài hệ thống và phí chuyển khoản nhanh 24/7 tới ngày 31/12/2020.
|